Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thành phố Tây Ninh: Phát hiện cơ sở sản xuất đậu hủ không đảm bảo VSATTP
2020-01-08 09:23:06

Ngày 7.1, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Tây Ninh kiểm tra một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn phường 2.

Đợt kiểm tra này nằm trong đợt cao điểm kiểm tra ATTP phục vụ Tết nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội xuân 2020.

Qua kiểm tra tại cơ sở sản xuất đậu hủ Đinh Tiến Dũng (địa chỉ khu phố 1, phường 2), Đoàn liên ngành phát hiện cơ sở vi phạm các quy định về VSATTP như: nguồn nguyên liệu sản xuất chưa có hóa đơn và hợp đồng cung cấp thực phẩm; nguyên liệu đậu nành còn để dưới sàn nền nhà; khu vực chế biến không đảm bảo VSATTP, còn sử dụng thùng chứa hóa chất đã qua sử dụng để ngâm đậu nành; giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất hết hạn.

Cơ sở tự tiêu hủy số thực phẩm không có ngày sản xuất, không nhãn mác.

Ngoài ra, đoàn còn phát hiện cơ sở kinh doanh nhiều loại thực phẩm ngoài phạm vi giấy phép kinh doanh. Các sản phẩm này không có ngày sản xuất, không nhãn mác, gồm các loại như nem chay, chả chay, tàu hủ ky tươi với tổng khối lượng 33 kg.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở nhanh chóng khắc phục những tồn tại nêu trên, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về VSATTP và yêu cầu cơ sở tiêu hủy số thực phẩm không có ngày sản xuất, không nhãn mác.

Nhật Quang

Tin liên quan