Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thi công đường 786: Mừng nhưng lo!
2012-11-15 05:45:00

Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối khu vực trung tâm tỉnh với huyện Bến Cầu và 3 xã cánh Tây huyện Trảng Bàng. Đây cũng là tuyến giao thông quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, du lịch ở các địa phương.

(BTNO)- Đường 786 là tuyến giao thông huyết mạch nối khu vực trung tâm tỉnh với huyện Bến Cầu và 3 xã cánh Tây huyện Trảng Bàng. Đây cũng là tuyến giao thông quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của khu vực trung tâm, các huyện phía Bắc tỉnh với khu kinh tế cửa khẩu – đô thị Mộc Bài. Tuy nhiên, 5 năm gần đây, tuyến đường này đã xuống cấp, quá tải, không bảo đảm an toàn giao thông.

Khoảng 7 năm trước, tỉnh đã có kế hoạch nâng cấp mở rộng đường 786 nhưng do thiếu kinh phí, dự án bắt buộc phải kéo dài. Đến năm 2008, UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt lại dự án nâng cấp đường 786 theo tiêu chuẩn đường cấp 4 với tổng mức đầu tư lên đến gần 254 tỷ đồng. Đoạn đường được đầu tư nâng ấp dài 28,5km, từ ngã tư Quốc tế (Thị xã) đến doanh trại quân đội huyện Bến Cầu (không tính đoạn từ thị trấn đến ngã tư Hữu nghị ở xã Lợi Thuận, do đoạn này UBND huyện Bến Cầu làm chủ đầu tư, thuộc dự án khác).

Đường 786 đang thi công

Dự kiến, đoạn đường này bao gồm 6 gói thầu; trong đó đoạn do tỉnh đầu tư rộng 9m, gồm 7m bê tông nhựa và 2m lề đất hai bên đường.

Năm 2012, kế hoạch vốn đầu tư thi công đường 786 đoạn trên là 61,4 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách tập trung 26 tỷ, vốn Trung ương hỗ trợ 35,4 tỷ .

Mới đây, sau nhiều năm chậm trễ do gặp khó khăn, đường 786 cũng đã được khởi công nâng cấp mở rộng. Đây là điều đáng mừng đối với nhiều người dân địa phương cũng như người đi đường. Theo Ban quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Tây Ninh, hiện suốt tuyến đường 786 thuộc dự án đã được khởi công. Một số đoạn đã được đắp xong nền sỏi đỏ hai bên đường (khu vực mở rộng), lắp cống ngang và 1 đoạn khoảng 4km đang được thi công thảm nhựa. Nhìn chung, trừ đoạn đang thảm nhựa, ở các đoạn khác thuộc các gói thầu khác nhau, việc thi công xảy ra với tiến độ chậm.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện việc thi công đường 786 đang tiểm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Gần như suốt đường 786 đã và đang được đào bóc lớp đất màu để thi công mở rộng 2 bên. Có những đoạn bị đào sâu khoảng từ 20cm đến 30cm nhưng không được lắp biển, không giăng dây, không rào và cũng không có cảnh báo nguy hiểm. Trong khi đường 786 hẹp, có mật độ phương tiện lưu thông đông đúc nhưng lại thiếu hệ thống chiếu sáng nên các phương tiện như mô tô, xe máy rất dễ bị xe tải trọng lớn “ép” rớt xuống các rãnh sâu nguy hiểm này.

Người dân mong mỏi rằng, song song với việc bảo đảm tiến độ thi công đường, cơ quan chức năng cần kiểm tra, buộc các nhà thầu thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn giao thông khi thi công công trình đường bộ.

DU THI

Từ khóa:
Tin liên quan