Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thị trường hoa, kiểng tết vào mùa
2021-01-11 00:58:35

Nhiều người đã tìm đến vựa hoa kiểng để chọn lựa hoa, kiểng đẹp, ưng ý trang trí cửa hàng, sân vườn chuẩn bị đón tết. Tuy các loại hoa, kiểng bắt đầu hút khách, nhưng thị trường tiêu thụ có phần kém sôi động hơn mọi năm.

Còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Vào thời điểm này, một số cơ sở kinh doanh hoa, kiểng bắt đầu nhộn nhịp nhập hàng về, trưng bày đủ loại hoa, kiểng với nhiều màu sắc để phục vụ người tiêu dùng. Nhiều người đã tìm đến vựa hoa kiểng để chọn lựa hoa, kiểng đẹp, ưng ý trang trí cửa hàng, sân vườn chuẩn bị đón tết. Tuy các loại hoa, kiểng bắt đầu hút khách, nhưng thị trường tiêu thụ có phần kém sôi động hơn mọi năm.

Chị Trang, chủ cơ sở hoa, kiểng Xuân Hương 2, phường 1, TP.Tây Ninh cho biết: những năm gần đây, xu hướng chơi hoa, kiểng của người dân có nhiều thay đổi, thường mua hoa, kiểng chơi trước tết. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, trước đây một tuần, chị bắt đầu nhập một số loại hoa, kiểng về bán.

Hiện tại, vựa hoa có nhiều khách đến tham quan, mua sắm hơn ngày thường. Theo chị Trang, các năm trước, vào thời điểm này, cơ sở của chị bắt đầu nhập số lượng lớn hoa, kiểng. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, kinh tế khó khăn, chị lo ngại sức mua sẽ giảm nên chỉ nhập với số lượng ít bán trước để thăm dò thị trường. Giá cả các loại hoa, kiểng vẫn ở mức ổn định, nhưng số lượng bán ra chưa được nhiều như năm trước.

Theo chị Giang- chủ cơ sở hoa, kiểng Út Giang, phường 1, TP.Tây Ninh: năm trước, vào khoảng thời gian này, cơ sở của chị nhập hoa, kiểng về rất nhiều, không khí mua bán đã nhộn nhịp. Tết này, kinh tế khó khăn,  có thể các cửa hàng, gia đình không mua nhiều hoa về trang trí như năm rồi. Sức mua hoa ở thời điểm này có tăng, nhưng chậm hơn so với mọi năm. Như nhiều cơ sở hoa, kiểng khác, cơ sở của chị Giang vẫn chưa dám mạnh tay nhập hàng.

Tuy nhiên, theo chị Giang, nhiều người thường gần đến tết có lương thưởng mới mua hoa, kiểng về chưng tết. Vì thế, chị vẫn tiếp tục nhập các loại hoa tết mới. Chị hy vọng sức mua sẽ tăng dần trong những ngày tới.

Năm nay, thị trường hoa, kiểng tết đa dạng về chủng loại và giá cả. Giá các loại hoa, kiểng không tăng như các năm trước. Một số cơ sở kinh doanh hoa, kiểng tết trên địa bàn tỉnh mạnh dạn nhập các loại hoa, kiểng mới lạ, với nhiều kiểu dáng, màu sắc về trưng bày, giới thiệu để kích thích sức mua của khách hàng.

Theo chia sẻ của một số cơ sở kinh doanh hoa, kiểng, xu hướng chọn hoa chơi tết mỗi năm mỗi khác, nhưng hoa giấy, hoa hồng, hoa trang, mười giờ Thái, dạ yến thảo, dừa cạn... vẫn được nhiều người chọn mua để trang trí, vì có giá cả vừa phải, chơi được lâu.

Trong đó, năm nay, hoa giấy ngũ sắc gồm 5 màu: trắng, cam, đỏ, vàng, hồng rực rỡ và bắt mắt được ưa chuộng, nhiều người tìm mua. Loại hoa này dễ chăm sóc, lâu tàn, có thể chơi tết được lâu, có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/chậu. Bên cạnh những loại hoa truyền thống, nhiều người có xu hướng chọn hoa theo phong thuỷ, có ý nghĩa mang lại sự may mắn, phát tài như kim phát tài, phát lộc hoa…

Người dân chọn mua hoa, kiểng về trang trí.

Chưng hoa, kiểng là điều không thể thiếu với nhiều gia đình trong ngày tết. Tuỳ theo điều kiện, mỗi người có cách chọn loại hoa, kiểng bài trí trong dịp tết. Anh Tuấn, ngụ tại phường 2 cho biết, gia đình anh thích có hoa tươi trong nhà ngày tết, nên mỗi dịp tết, anh đều mua hoa, kiểng về trang trí, làm mới không gian cho ngôi nhà của mình. Anh luôn tranh thủ đi mua sớm trước tết, vừa chọn được các loại hoa, kiểng có dáng đẹp, ưng ý mà giá cả lại rẻ hơn thời điểm cận tết.

Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh, thu nhập của gia đình giảm, để tiết kiệm, anh Tuấn chỉ mua một số chậu hoa nhỏ để bàn bài trí trong nhà, gần tết anh dự tính mua thêm một vài chậu vạn thọ, cúc chưng trước nhà nữa là đủ đón tết.

THẾ ANH

Tin liên quan