Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thị xã: Tuyên truyền về an toàn giao thông trong trường học
2012-07-17 02:29:00

Sau buổi tuyên truyền, các học sinh của Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông.

(BTNO)- Sáng 16.7, Ban Dân vận Thị uỷ kết hợp với Ban An toàn giao thông Thị xã tổ chức tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ cho hơn 800 học sinh khối 11, khối 12 Trường THPT Trần Đại Nghĩa. Đây là đơn vị được Thị xã chọn làm điểm phát động thực hiện Năm An toàn giao thông 2012.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, trung tá Trương Thành Lập- Phó trưởng Công an Thị xã đã điểm lại một số vụ tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian gần đây trên địa bàn Thị xã có liên quan tới đối tượng là học sinh; nêu lên tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn; đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách; cảnh báo tình trạng học sinh không có bằng lái xe môtô nhưng vẫn điều khiển phương tiện lưu thông trên đường; học sinh chạy xe tốc độ cao, vượt đèn đỏ, chuyển hướng đột ngột, đi xe đạp điện không đội nón bảo hiểm… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; học sinh tuyệt đối không cổ vũ đua xe trái phép, không đánh nhau gây rối trật tự công cộng vì những hành vi này là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt.

Sau buổi tuyên truyền, các học sinh của Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Về phía Công an Thị xã cũng sẽ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Qua tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của học sinh trong việc chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ; đồng thời các em cũng cần có thái độ đúng đắn, nhắc nhở, khuyên nhủ bạn bè khi thấy bạn vi phạm Luật Giao thông, nhằm ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

XUÂN VŨ

Từ khóa:
Tin liên quan