Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch
2021-09-09 16:57:52

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Lê Thị Thuý Quyên (sinh năm 1972, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành) không ngại khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương… với tâm niệm mỗi ngày được sống và làm việc ý nghĩa cho đời là hạnh phúc.

Bà Quyên (bên trái) thay đổi các món ăn hằng ngày, bảo đảm dinh dưỡng cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Bà Quyên là mẹ đơn thân, con trai đang học trường Cao đẳng sư phạm Tây Ninh. Trước đây, để lo cuộc sống của 2 mẹ con, bà bán bánh mì, sữa đậu nành. Dịch bệnh bùng phát, bà tạm ngưng việc buôn bán, tham gia các hoạt động xã hội cùng Hội Phụ nữ.

Bà thường xuyên đi khảo sát, tìm hiểu cuộc sống của người nghèo trong xóm, ấp để giới thiệu cho các đơn vị tài trợ giúp đỡ; vận động gần 1.000 kg gạo, 100 phần nhu yếu phẩm, 6 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ cho người nghèo và nấu cơm trưa cho lực lượng trực tại chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

“Mỗi ngày, tôi thức dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị nấu cơm cho anh em trực chốt. Đôi lúc mệt mỏi, tưởng chừng bỏ cuộc, nhưng nhìn thấy lực lượng chức năng ngày đêm làm việc, không ngại nắng mưa, nguy hiểm, tôi lại có thêm động lực to lớn, cố gắng vượt qua khó khăn, góp sức cùng với mọi người trong công tác phòng, chống dịch bệnh”- bà Quyên cho biết.

Ngoài công việc nấu cơm, vận động quà tặng người nghèo, bà còn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tích cực đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, thông tin không chính thống, sai sự thật trên mạng xã hội gây hoang mang trong quần chúng. Bà nỗ lực tham gia các hoạt động do địa phương phát động, vận động mạnh thường quân giúp đỡ cho người nghèo, nấu những bữa cơm dinh dưỡng cho lực lượng chức năng, chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19.

Bà Lê Thị Linh Diệu- Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Hoà cho biết, bà Lê Thị Thuý Quyên luôn chấp hành tốt các quy định của ngành y tế, tích cực vận động bà con thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; luôn tin tưởng và ủng hộ các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ động tham gia hoạt động, phong trào do địa phương phát động.

Phương Thảo

Tin liên quan