Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tin giả, nghiệp thật!
2021-12-03 00:31:26

Vừa tan họp trực tuyến, chưa kịp đóng laptop, Tư Cà đã thấy Năm “Thời sự” gọi video call qua zalo. Dịch bệnh, ngại ra quán cà phê, nhưng vẫn quen nếp cũ, đúng ngày, đúng giờ là í ới.

- Ổn hông? - Năm “Thời sự” đú trend.

- Ổn chớ! Có gì mà không ổn?

- Ê Tư, bữa giờ thấy mạng xã hội xôn xao tin đồn M.C “chân đất” Q.L và con gái dính Covid-19 phải nhập viện, diễn biến bệnh tăng nặng, phải thở máy, có thiệt hông?

- Ủa, có biệt danh là Năm “Thời sự”, sao còn hỏi mấy chuyện lạ vậy? Mà cũng tội chả, từ hồi bùng phát dịch bệnh lần thứ tư, cắm đầu đi làm từ thiện, giúp đỡ những gia cảnh nghèo khó. Vậy mà ai đồn chi ác nghiệt, đến nỗi Q.L phải lên mạng năn nỉ: “Các bạn đồn một mình tôi cũng được, sao lại đồn bậy cả con gái tôi nhiễm Covid-19, phải thở máy? Tha cho con tôi đi, các bé còn nhỏ lắm!”.

- Mấy bữa cuối tháng 11, tui lại thấy trên mạng xã hội “phao tin” TP. Hồ Chí Minh tiếp tục được đặt trong tình trạng khẩn, dân tuyệt đối không ra ngoài trong hai tuần, các siêu thị và tổng kho hoạt động khép kín cùng quân đội, rồi triển khai 10.000 quân… Sao vấn nạn tin giả vẫn cứ lềnh khênh trên mạng vậy? Hông lẽ botay.com?

- Ngành chức năng xử phạt hoài đó chớ, nhưng có lẽ nhẹ quá hay sao nên không đủ sức răn đe. Lâu lâu lại thấy trồi lên những thông tin trời ơi, đất hỡi. Mà Năm ơi, nói như Giang Cư Mận (dân cư mạng), cứ khẩu nghiệp kiểu đó, không chóng thì chầy cũng bị nghiệp quật.

- U là trời, thời buổi dịch bệnh căng thẳng, rất dễ bị stress, lên mạng tưởng được giải trí, thư giãn đầu óc, ai dè… không rối não vì quý bà “cuồn cuộn” thì cũng phải cẩn trọng trước vấn nạn tin giả. Nhà nước phải tính làm sao mạnh tay chấn chỉnh mới hy vọng bớt nạn loạn ngôn, xàm ngữ!

Đ.H.T

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh