Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tổ chức chương trình kỹ năng sống cho thiếu nhi
2020-11-08 20:27:41

Ngày 8.11, Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi Tây Ninh tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng sống miễn phí cho các em học sinh khối tiểu học trên địa bàn thành phố với chủ đề “Cách sử dụng internet an toàn và hiệu quả”.

Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, thu hút sự tham gia không chỉ của các em thiếu nhi, mà còn của các bậc phụ huynh. Thông qua các ví dụ sinh động, các trò chơi, các hoạt động đố vui có thưởng, chuyên gia tâm lý Nguyễn Hữu Phúc đến từ Thành phố Hồ Chí Minh nêu lên những lợi ích mà internet mang đến cho đời sống xã hội như: giúp trẻ có thể trao dồi thêm nhiều kiến thức và những kỹ năng sống hữu ích thông ứng dụng học trực tuyến, những video mang tính giáo dục cao, những diễn đàn giao lưu, kết bạn lành mạnh.

Các em học sinh tham gia các trò chơi đố vui trong chương trình.

Đồng thời, chuyên gia tâm lý Nguyễn Hữu Phúc cũng chỉ ra những mặt hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý và đời sống mà các em học sinh và phụ huynh cần tránh: các trang mạng xã hội còn ẩn chứa nhiều mối nguy hại cho trẻ nhỏ: những thông tin xấu, độc hại, những hình ảnh kích động, bạo lực, phản cảm, sử dụng internet trong nhiều giờ liền,...

Qua chương trình, chuyên gia tâm lý khuyến khích các em sử dụng internet một cách an toàn, hiệu quả, phù hợp với lứa tuổi của mình; khuyến khích các bậc phụ huynh có thời gian biểu hợp lý, kiểm soát chặt chẽ khi cho trẻ sử dụng internet; cần khoanh vùng những nguồn tiếp cận đúng đắn, an toàn và hữu ích cho trẻ trong quá trình sử dụng. Song song đó, các bậc phụ huynh cũng nên khuyến khích trẻ tăng cường các hoạt động sinh hoạt tập thể, để tránh trẻ quá lệ thuộc và lạm dụng vào internet.

Ngọc Bích  

Tin liên quan