Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, nhiệm kỳ 2018-2023
2022-06-29 23:20:26

Ngày 28.6, Hội Nông dân (HND) tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị Ban chấp hành HND tỉnh lần thứ 9; bầu bổ sung 2 Uỷ viên BCH Hội Nông dân tỉnh lần thứ 9, nhiệm kỳ 2018-2023.

Thành viên ban kiểm phiếu làm việc tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp HND trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của Đảng bộ và chính quyền địa phương; hoạt động của Hội được đổi mới, có bước phát triển mang tính toàn diện. Đời sống vật chất, tinh thần của nông dân cải thiện, phát huy được vai trò trung tâm và nòng cốt của nông dân trong xây dựng nông thôn mới.

Các cấp Hội đã chú trọng công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức Hội bảo đảm số lượng và chất lượng; đã phát triển 738 hội viên mới, giảm 10 hội viên, tổng số hội viên hiện nay là 109.382 hội viên.

Ngoài ra, các cấp Hội trong huyện cùng chính quyền địa phương các cấp đã thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ nông dân an tâm tái sản xuất. Cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do Hội phát động, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân ở địa phương.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất, đời sống của nông dân trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp HND đã bám sát chỉ đạo của Hội cấp trên, tích cực triển khai các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân; tiếp tục chỉ đạo HND cơ sở đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi, tổ hội theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất, nâng cao đời sống của hội viên; xây dựng, nhân rộng các mô hình sinh hoạt theo nghề nghiệp. Đến nay, Hội đã xây dựng được 246 chi hội nghề nghiệp/34.496 thành viên và 2.496 tổ hội/29.012 thành viên.

Nông dân chăm sóc xoài cát Hoà Lộc trên địa bàn huyện Châu Thành.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất phương hướng, nhiệm vụ giải pháp hoạt động của HND đến cuối nhiệm kỳ như sau: Xây dựng tổ chức Hội và giai cấp nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh; vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Nhi Trần

Tin liên quan