Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch năm 2021
2022-01-29 17:38:56

Chiều 27.1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có ông Nguyễn Kiều Linh- Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Trương Văn Hùng- Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu tại hội nghị.

Năm 2021, công tác văn hóa thể thao đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện. Các đơn vị trong ngành tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương. 

Công tác quản lý phát huy giá trị di sản được quan tâm, đổi mới hình thức, đa dạng các hoạt động tuyên truyền qua không gian mạng, bảo đảm các hoạt động được triển khai kịp thời, an toàn, hiệu quả , phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình được các cấp ngành quan tâm triển khai. Trên địa bàn toàn tỉnh, có 88,4% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa; 94,4 % khu phố đạt khu phố văn hóa; thể thao thành tích cao tiếp tục được đầu tư chiều sâu, phát triển, đạt được nhiều thành tích. ...

Các hoạt động quảng bá du lịch, xây dựng chương trình, đề án phát triển du lịch được đẩy mạnh tuyên truyền qua mạng. Tuy nhiên, sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động du lịch phải tạm dừng để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Do đó, các chỉ tiêu về du lịch không đạt kế hoạch, cụ thể: Khách lưu trú 1.110.000 lượt, đạt 37% kế hoạch; khách tham quan các khu, điểm du lịch 1.500.000 lượt, đạt 48,8% kế hoạch; tổng doanh thu du lịch 600 tỷ đồng, đạt 46,2% kế hoạch.

Ông Nguyễn Kiều Linh- Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL tại TP. Hồ Chí Minh trao cờ thi đua và bằng khen của Bộ VHTT&DL cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác năm 2021.

Năm 2022, Sở VHTT&DL đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện như: Tham mưu tổ chức và tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước và sự kiện trong tỉnh; Ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng kế hoạch phát triển các kênh truyền thông của Sở và các đơn vị sự nghiệp; Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, mang nét đặc trưng, gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương; Tập trung tham mưu các biện pháp phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh…

Nhân dịp này, Bộ VHTT&DL, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan