Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trả lại không gian cho Công viên bờ kè rạch Tây Ninh
2022-03-27 22:52:08

Công viên bờ kè rạch Tây Ninh đoạn đường Quang Trung đến cầu Thái Hoà (thuộc phường 2, TP. Tây Ninh) được Nhà nước đầu tư xây dựng khang trang trong những năm qua, người dân rất vui mừng phấn khởi.

Mới 5 giờ chiều, hàng quán đã bắt đầu bày bán.

Công viên có diện tích rộng, nằm bên cạnh rạch Tây Ninh có dòng chảy đổ ra sông Vàm Cỏ Đông không chỉ tạo vẻ mỹ quan cho Thành phố, mà ở đây không khí thoáng mát, nên nhiều năm qua luôn là địa điểm để người dân TP. Tây Ninh tìm đến để vui chơi, giải trí, tập tuyện thể thao vào mỗi buổi sáng và chiều. Nhưng hiện nay công viên không còn là chỗ vui chơi, giải trí, tập tuyện thể thao của người dân nữa, vì hầu hết diện tích công viên đã bị chiếm dụng để buôn bán.

Trước đây, dọc đường Quang Trung có vài quán di động nhỏ ven đường bán đồ ăn, thức uống vào chiều tối chỉ để bàn lấn sang vỉa hè phía công viên. Trong công viên, trẻ em đá bóng, đánh cầu lông, vui chơi nô đùa, người lớn thì đi bộ và tập các dụng cụ thể thao ngoài trời.

Nhưng nhiều tháng nay công viên bờ kè như một quán ăn lớn. Khoảng 17 giờ hằng ngày là các quán ven đường đã dọn bàn di động (trải chiếu và bàn không chân) ra khắp công viên để đón khách.

Nhiều người dân rất bức xúc trước thực trạng này. Mong cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý trả lại không gian cho công viên theo đúng nghĩa của nó để người dân vui chơi, giải trí, tập luyện thể thao.

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan