Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trảng Bàng: 6 tháng đầu năm, số người chết vì TNGT tăng
2012-07-06 05:14:00

Nguyên nhân xảy ra tai nạn đều do các chủ phương tiện đi không đúng làn đường, phần đường, lái xe trong tình trạng nồng độ cồn quá cao và không chú ý quan sát.

(BTNO)- Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Trảng Bàng, 6 tháng đầu năm tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn chỉ mới kiềm chế và làm giảm được về số vụ, số người bị thương nhưng lại tăng về số người chết. Cụ thể, trong 6 tháng qua trên địa bàn toàn huyện đã xảy ra 7 vụ TNGT, 1 vụ rất nghiêm trọng và 4 vụ nghiêm trọng, làm chết 6 người và bị thương 3 người. So với cùng thời điểm năm 2011, tai nạn giảm 16 vụ, giảm 23 người bị thương, tăng số người chết lên 2. Nguyên nhân xảy ra tai nạn đều do các chủ phương tiện đi không đúng làn đường, phần đường, lái xe trong tình trạng nồng độ cồn quá cao và không chú ý quan sát.

Lực lượng công an huyện lập biên bản các trường hợp vi phạm TTATGT.

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, từ đầu năm đến nay lực lượng CSGT Công an huyện Trảng Bàng đã tổ chức tuần tra phát hiện và lập biên bản 3.568 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt 3.470 trường hợp; tước 114 giấy phép lái xe ôtô và 335 giấy phép lái xe môtô; tạm giữ 1.221 phương tiện giao thông các loại. Công an huyện cũng đã tổ chức được 489 cuộc tuyên truyền về ATGT trong các cơ quan, đoàn thể và khu công nghiệp, thu hút trên 17 ngàn lượt người tham dự.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2012, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp. Ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông chưa tốt, tình trạng lấn chiếm vỉa hè kinh doanh buôn bán vẫn còn xảy ra… Ban ATGT huyện Trảng Bàng cho biết, phương hướng tới, huyện tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm ATGT, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè và hành lang ATGT. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể huyện và Ban ATGT các xã/thị trấn đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Hiểu Sinh

 

Từ khóa:
Tin liên quan