Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Trao giải cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh năm 2019
Thứ sáu: 18:55 ngày 06/12/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 6.12, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh tổ chức lễ Tổng kết trao giải và khai mạc Triển lãm cuộc thi sáng tác “Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh” năm 2019.

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Dương Vĩnh Tuyên với tác phẩm “Tây Ninh ngày mới”.

Đây là lần thứ hai Tây Ninh tổ chức cuộc thi trên phạm vi cả nước. Chính thức phát động từ ngày 6.6.2019, Ban tổ chức đã nhận được gần 699 tác phẩm của 116 tác giả đến từ 13 tỉnh, thành trên cả nước gửi về dự thi.

Với phương thức dự thi và chấm thi trực tuyến, Ban tổ chức đã chọn ra được 60 tác phẩm nghệ thuật xuất sắc về đề tài du lịch để chuyển tải tới công chúng, du khách trong và ngoài nước những nét đẹp đa dạng của Tây Ninh, từ thiên nhiên, con người cho đến các sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng của quê hương Tây Ninh.

Theo nhận xét của Ban giám khảo, nhìn chung các tác phẩm dự thi năm nay có sự đầu tư về phương tiện chụp ảnh, nhiều tác phẩm đạt giải sử dụng thiết bị bay và các tác phẩm đều có giá trị về mặt tư tưởng, nghệ thuật, nêu bật được sự phát triển và truyền thống văn hoá của vùng đất Tây Ninh. Hội đồng Ban giám khảo cũng hy vọng, các tác giả sẽ tiếp tục phát huy sức sáng tạo và cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc hơn nữa về du lịch Tây Ninh.

“Tây Ninh ngày mới”- tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả có tác phẩm nghệ thuật về du lịch Tây Ninh xuất sắc, truyền tải được thông điệp về sự phát triển của thiên nhiên, văn hoá và con người Tây Ninh. Trong đó, giải nhất thuộc về tác giả Dương Vĩnh Tuyên (Trà Vinh) với tác phẩm “Tây Ninh ngày mới”; hai giải nhì thuộc về Huỳnh Thanh Liêm (Gò Dầu) với tác phẩm “Chùa Gò Kén” và Hà Thế Bảo (Hoà Thành) với tác phẩm “Hội Yến Diêu Trì Cung”.

Cắt băng khai mạc triển lãm Cuộc thi sáng tác “Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh” năm 2019.

Ngay sau lễ tổng kết trao giải, các đại biểu đã cắt băng khai mạc triển lãm Cuộc thi sáng tác “Ảnh đẹp du lịch Tây Ninh” năm 2019. Triển lãm bao gồm 60 tác phẩm về du lịch Tây Ninh, được trưng bày tại Trung tâm Văn hoá tỉnh từ nay  đến ngày 6.1.2020.

Ngọc Bích

Tin liên quan