Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT xã Hiệp Thạnh
2020-10-04 08:28:58

Mới đây, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ Quyền Trẻ em (NKT&BVQTE) tỉnh Tây Ninh phối hợp UBND xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu tổ chức “Lễ trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật” tại xã Hiệp Thạnh.

Trao vốn cho người khuyết tật tại xã Hiệp Thạnh.

Tại đây, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã trao 8 suất vốn, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng để hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật thuộc câu lạc bộ người khuyết tật (NKT) xã Hiệp Thạnh.

Tổng số tiền được trao là 80 triệu đồng, do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) tài trợ. Ngoài trao vốn sinh kế, 8 hộ NKT của xã Hiệp Thạnh còn được bà Từ Mãnh Kỳ-Giám đốc Công ty thiết bị Vệ sinh MeTha (TP.Hồ Chí Minh) trao tặng 8 bồn rửa tay, với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Quá, Chủ tịch Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE tỉnh Tây Ninh cho biết, đây là đợt giao vốn không tính lãi lần thứ 7 trong năm 2020 cho NKT trong các Câu lạc bộ NKT  trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nguồn vốn do Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE tỉnh Tây Ninh vận động, thuộc dự án “Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật theo hình thức hổ trợ vốn có hoàn lại”, nhằm giúp cho NKT có điều kiện chăn nuôi, sản xuất, buôn  bán nhỏ lẻ…góp phần nâng cao cuộc sống.

Trao bồn rửa tay cho người khuyết tật tại xã Hiệp Thạnh.

Tính đến nay, Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE tỉnh Tây Ninh đã trao 66 suất vốn “Hỗ trợ sinh kế” cho NKT tại 7 câu lạc bộ NKT, với số tiền 660 triệu đồng. Nhân dịp này, Hội Bảo Trợ NKT&BVQTE tỉnh Tây Ninh đã trao 50 suất quà trung thu (mổi suất trị giá 120.000 đồng) cho trẻ em con NKT và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. 

Phước Hải

Tin liên quan