Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại
Thứ bảy: 09:00 ngày 01/07/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 30.6, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2017, với chủ đề Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại ở trẻ.

Các em thuyết trình về vấn đề trẻ em với phòng chống bạo lực, xâm hại.

Diễn đàn nhằm tạo điều kiện cho trẻ có cơ hội được giao lưu, trao đổi, chia sẻ sự hiểu biết và bày tỏ suy nghĩ, thái độ, nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em, góp phần thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Tham gia diễn đàn có hơn 100 trẻ từ 10-16 tuổi đến từ các huyện, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tại diễn đàn, các em được tổ chức làm việc theo nhóm để cùng thảo luận, thuyết trình và đưa ra kiến nghị, thông điệp về các vấn đề liên quan đến chủ đề của diễn đàn. Để phần thuyết trình thêm sinh động, các nhóm còn tự tạo ra các sản phẩm minh họa bằng tranh vẽ, cắt, dán...

Sau phần thuyết trình, các em tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo sở, ban ngành và đoàn thể tỉnh để nói lên suy nghĩ, ý kiến của trẻ em xoay quanh nội dung về nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại ở trẻ.

Ban tổ chức trao quà cho các bạn nhỏ tham gia diễn đàn.

Câu hỏi của các em cũng đã được đại diện các sở, ngành tham gia tại diễn đàn lắng nghe và phản hồi. Tại diễn đàn, các em cũng đã có một số kiến nghị như, cần có giải pháp bảo vệ trẻ em và ngăn chặn tình trạng xâm hại ở trẻ; cần trang bị cho trẻ những kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại...

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 100 phần quà cho 100 em tham gia diễn đàn, mỗi phần quà là một chiếc ba lô.

Châu Pha

Tin liên quan