Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tre già khóc măng…
2012-11-12 11:20:00

Nỗi đau của gia đình ấy vừa xảy ra trong tháng cả nước cùng “Hướng về Ngày tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

(BTN)- Nỗi đau của gia đình ấy vừa xảy ra trong tháng “Hướng về Ngày tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

Em Trần Minh Đại (SN 1996, ngụ tổ 2B, ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) là học sinh lớp K34B nghề cắt gọt kim loại, Trường trung cấp Nghề Tây Ninh, tuổi đời còn quá trẻ nhưng tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của em.

Ông Cửu trước bàn thờ của đứa con trai duy nhất

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 6.11.2012, Trần Minh Đại chạy xe Honda 81 BS 70E1-2582 trên đường về nhà, đến đường Trưng Nữ Vương đoạn giáp ranh Thị xã- Châu Thành thuộc ấp Bình Hoà, xã Thái Bình, đã va chạm với một chiếc xe mô tô chạy ngược chiều. Hậu quả của vụ tai nạn giao thông trên đã làm hai người điều khiển phương tiện cùng tử vong.

Tới thăm gia đình Trần Minh Đại, cha mẹ em là ông Trần Văn Cửu (SN 1949) và bà Trần Thị Tuyết (SN 1956) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông Cửu vừa khóc, vừa nói: “Vợ chồng tôi chỉ có một đứa con duy nhất, ngày ngày làm thuê, cuốc mướn chắt chiu dành dụm mới xây được cái nhà để lo tương lai cho con vừa được 3 tháng nay, thế mà cháu phải ra đi mãi mãi, vợ chồng tôi coi như mất hết rồi”. Bà Tuyết với nỗi đau của người mẹ mất con, bà nhìn lên bàn thờ khóc lóc thê thảm. Những tiếng gọi “con ơi” nghe xé lòng, rồi bà ngất xỉu đi trong đau đớn tột cùng. Sau khi ông Cửu đưa bà lên giường nghỉ ngơi, ông kể tiếp, chiều hôm qua trời đổ mưa nhưng vợ tôi vẫn ra thăm mộ cháu, bên nấm mồ mới đắp, vợ tôi khi thủ thỉ nói chuyện, khi thì nước mắt như mưa, vợ tôi như người điên. Bản thân tôi là trụ cột của gia đình nên bây giờ tôi phải gượng, phải nén đau xót, giấu nước mắt, giấu nỗi buồn muốn được chết thay con… Tôi năn nỉ mãi vợ tôi mới chịu về nhà.

Chứng kiến cảnh “người đầu bạc khóc kẻ đầu xanh” khiến tôi không thể cầm được nỗi xót xa. Cảnh một gia đình trống vắng, cơm không muốn ăn, bàn thờ còn nghi ngút khói hương mà tôi cảm thấy lạnh cả người. Núm ruột của người mẹ, người cha đang ngời ngời tương lai, bỗng chốc lại nằm yên dưới đám cỏ xanh, tất cả chỉ vì khoảnh khắc bất cẩn….

Đừng huỷ diệt tương lai, huỷ diệt ước mơ của những con người có khát vọng cháy bỏng bằng hành vi vô ý thức, thái độ xem thường luật lệ giao thông.

Hà Quang

Từ khóa:
Tin liên quan