Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Xã Cẩm Giang: Trồng bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP
Xã Cẩm Giang:
Thứ hai: 06:04 ngày 26/03/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Được sự hỗ trợ của Nhà nước, UBND xã Cẩm Giang đã lập dự án “Mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất cây ăn quả”. Quy mô dự án gần 17 ha, với 22 hộ tham gia, địa điểm tại ấp Cẩm Thắng.

Ông Sang chăm sóc bưởi da xanh.

Những năm gần đây, một số hộ dân ở xã Cẩm Giang (Gò Dầu) trồng bưởi da xanh mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Theo người dân, cây bưởi da xanh thích hợp với vùng này.

Ông Nguyễn Tấn Sang (sinh năm 1951), là một hộ dân gắn bó khá lâu với cây bưởi da xanh cho biết, cách đây hơn 10 năm, từ một cây bưởi da xanh ban đầu cho trái chất lượng tốt, ông đã phá bỏ xoài, tiêu và trồng 30 cây bưởi. Bưởi của ông cho trái quanh năm. Bình quân mỗi trái nặng từ 1,2kg đến 1,3kg.

Mỗi năm ông thu được từ 30 đến 40 triệu đồng. Riêng năm 2017, bưởi bán được giá, ông thu được khoảng 50 triệu đồng. Cách đây hơn 2 năm, ông trồng thêm 5 công (5.000m2) bưởi (140 cây).

Theo ông Sang, hiện trên địa bàn xã Cẩm Giang có hơn 30 hộ trồng bưởi với tổng diện tích trên 20 ha, tập trung nhiều ở hai ấp Cẩm Long và Cẩm An. Ông và một số người trồng bưởi ở Cẩm Giang lo ngại tình trạng có nhiều người trong tỉnh trồng bưởi da xanh, nhưng hầu hết không có hợp đồng bao tiêu sản phẩm nên sẽ bị ép giá.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo UBND xã Cẩm Giang cho hay, cần có sự liên kết giữa các nhà vườn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tiến tới ký hợp đồng bao tiêu với các doanh nghiệp thu mua trái cây. Được sự hỗ trợ của Nhà nước, UBND xã Cẩm Giang đã lập dự án “Mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất cây ăn quả”.

Quy mô dự án gần 17 ha, với 22 hộ tham gia, địa điểm tại ấp Cẩm Thắng. Từ mô hình điểm, xã sẽ hình thành các mô hình trồng cây ăn trái- nhất là bưởi da xanh, khuyến khích người dân tận dụng diện tích đất trống quanh nhà để tăng gia sản xuất... Sắp tới, UBND xã sẽ triển khai dự án này ra dân.

Lãnh đạo xã sẽ phối hợp với ngành chức năng tổ chức cho các hộ dân trồng bưởi da xanh trên địa bàn tham quan các mô hình trồng bưởi công nghệ cao để học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật.

D.H

Tin liên quan