Đọc báo in
Tải ứng dụng
Trồng cây bông trang cho thu nhập cao
2021-02-23 09:07:23

Là một loại cây dân dã, nhưng những năm gần đây, cây bông trang được nhiều người chơi hoa cảnh ưa chuộng. Qua đó, phong trào trồng cây bông trang phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân.

Trồng bông trang mang lại thu nhập cao cho gia đình anh Xuân.

Qua tìm hiều, thấy cây bông trang dễ trồng, cho hoa quanh năm, năm 2017, anh Liễu Tấn Xuân (ngụ ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong, huyện Tân Biên) bắt đầu trồng thử và nhân giống.

Đến nay, gia đình anh có trên 2,5 ha trồng bông trang các loại và đang mở rộng thêm diện tích 0,5 ha. Anh Xuân cho biết, kỹ thuật trồng loại cây này không khó, quan trọng là ở khâu chọn giống. Theo anh tìm hiểu, bông trang có rất nhiều giống, chủng loại đa dạng, tính cả giống đột biến thì có khoảng 50 loại, màu bông khác nhau. Anh Xuân cho biết, bông trang trồng từ 10 tháng đến 12 tháng là có thể xuất bán, giá bán còn tùy theo cỡ cây, giống cây.

Đến nay, ngoài việc ươm cây giống mở rộng diện tích trồng của gia đình, anh Xuân còn bán cây giống cho nhiều nơi. Vườn bông trang nhà anh Xuân hiện có các loại như: ngũ sắc, vàng hường, trang Dubai… 

Giới thiệu về bông trang ngũ sắc, anh Xuân cho biết, gọi là ngũ sắc vì một bông sẽ chuyển ra 5 màu theo từng giai đoạn: khi mới ra, bông có màu đỏ đậm, tiếp theo chuyển sang màu hồng, rồi đến hồng phấn, trắng và cuối cùng bông tàn sẽ thành màu đen. Loại này cây có chiều cao khoảng 8 tấc, có giá bán từ 700.000 – 800.000 đồng/cây; cây cao khoảng 1m có giá khoảng một triệu đồng/cây; cây cao 1,5 m có giá 2,5 triệu đồng/cây.

Bông trang vàng hường (loại lá trung), cây giống cao 2 tấc, sau khi trồng được khoảng 7 tháng có chiều cao trung bình 8 tấc, lúc này là bán được, cây có giá từ 600.000 – 700.000 đồng/cây. Hiện nay, anh Xuân đang trồng thêm các giống mới, trong đó, có giống đột biến rất được thị trường ưa chuộng. 

Với quy mô như hiện nay, bình quân mỗi tháng gia đình anh xuất bán trong và ngoài tỉnh từ 300 – 400 cây (loại lớn), chưa kể cây giống.

Nhi Trần - Trúc Ly

Tin liên quan