Đọc báo in
Tải ứng dụng
Từ ngày 1.9.2012:  Bắt đầu xử lý mũ bảo hiểm không đạt chất lượng
2012-08-31 09:57:00

Kể từ ngày 1.9.2012 những trường hợp sai phạm như đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ bảo hiểm giả, đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai… CSGT sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

(BTN)- Thời gian qua có thực trạng người điều khiển các phương tiện môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện sử dụng mũ bảo hiểm không có tem, mũ bảo hiểm giả, nháy kiểu dáng, không đảm bảo chất lượng. Phổ biến nhất là các loại mũ bảo hiểm có hình dạng như mũ lưỡi trai (nón kết) kết cấu bên trong chỉ có tấm lót bằng nhựa mỏng không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, khi xảy ra TNGT dễ bị chấn thương sọ não dẫn đến chết người. Không ít người tham gia giao thông, nhất là thanh thiếu niên, học sinh thường sử dụng mũ bảo hiểm “cách điệu” kém chất lượng, kiểu dáng thời trang… chỉ để đối phó với CSGT.

MBH dạng kết, lưỡi trai... đều không đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cộng đồng, đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu mức thấp nhất số người chết do chấn thương sọ não, ngày 31.7.2012 UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1589/UBND về công tác tăng cường kiểm tra, xử lý việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ bảo hiểm giả. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an Tây Ninh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, công an các huyện, thị trong tỉnh từng bước tiến hành công tác kiểm tra, xử lý theo nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo đó, từ ngày 5.8.2012, thủ trưởng Công an các đơn vị, huyện, Thị xã tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị về tác hại của việc sử dụng mũ bảo hiểm không dán tem nơi sản xuất, không đảm bảo chất lượng, nháy kiểu dáng, nhất là các loại mũ bảo hiểm dạng “nón kết” không đảm bảo chất lượng. Tuyên truyền vận động người thân không nên sử dụng các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về TTATGT.

Lực lượng CSGT xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, xử lý chuyên đề đối với người điều khiển các phương tiện xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ bảo hiểm giả, đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai. Từ ngày 5.8.2012, CSGT kiểm tra, nhắc nhở, giáo dục. Và kể từ ngày 1.9.2012 những trường hợp sai phạm nêu trên CSGT sẽ xử lý nghiêm theo quy định.  

GIA MINH

Từ khóa:
Tin liên quan