Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik liệu có chiêu để dùng Văn Quyết
2024-10-03 09:32:19

HLV Kim Sang Sik gọi Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam là không bất ngờ. Chân sút của Hà Nội FC rất hữu dụng nếu chiến lược gia người Hàn Quốc biết cách dùng.

Xứng đáng...

Có thể với nhiều người, Văn Quyết không được yêu mến như các cầu thủ khác. Nhưng một điều khó phủ nhận đội trưởng Hà Nội FC, nhiều năm qua vẫn nằm trong số những cái tên xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam.

Có thể thấy điều đó qua con số thống kê, cụ thể như Văn Quyết vừa san bằng thành tích ghi bàn của Công Vinh ở đấu trường V-League khi đạt mốc 116 bàn sau 282 trận ra sân.

Phong độ, năng lực của Văn Quyết xứng đáng trở lại tuyển Việt Nam. Ảnh: SL

Không chỉ có vậy, phong độ những mùa giải gần đây cũng rất cao khi ngoài việc ghi bàn, anh còn đóng vai trò rất lớn vào thành tích, lối chơi của Hà Nội FC.

Chỉ hơi đáng tiếc là Văn Quyết không có duyên với tuyển Việt Nam, bất chấp năng lực được chính giới chuyên môn hay các đồng nghiệp từ ngoại đến nội binh tại V-League thừa nhận.

Và giờ, sau nhiều lần lỡ hẹn, Văn Quyết mới được HLV Kim Sang Sik gọi lại tuyển Việt Nam một cách không thể xứng đáng hơn.

... và chờ ông Kim Sang Sik mở khoá

Có thể nói, HLV Kim Sang Sik cũng giống những người tiền nhiệm như ông Park Hang Seo, Troussier đều lấn cấn với Văn Quyết, bất chấp chân sút chưa khi nào chơi kém cỏi.

Những lấn cấn ấy rất đơn thuần là vì chuyên môn, bởi không thể tìm được giải pháp hữu hiệu dành cho Văn Quyết giống như các HLV ở Hà Nội FC hàng chục năm qua.

nhưng vẫn đợi HLV Kim Sang Sik mở khoá. Ảnh: SN

Nhưng, vào lúc này sau nhiều thời gian theo dõi, ông Kim Sang Sik có vẻ như đã tìm ra được phương án để “mở khoá” Văn Quyết, đồng thời giúp chân sút này thăng hoa trong màu áo tuyển Việt Nam ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

Nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sử dụng đội trưởng Hà Nội FC với vai trò của một số 10 trong sơ đồ 3-4-1-2, tức chơi tự do hơn thay vì đẩy lên đá cao nhất hay dạt biên.

Sắp xếp cầu thủ lớn tuổi nhất đợt tập trung tới của tuyển Việt Nam chơi ở vị trí nói trên là hợp lý thay vì kỳ vọng về tốc độ hay khả năng tì đè từ Văn Quyết.

Dùng Văn Quyết ở vai trò nói trên, kết hợp Quang Hải, Hùng Dũng là những vệ tinh xung quanh… tân binh tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik chắc chắn sẽ toả sáng.

Còn ngược lại, nếu chỉ gọi vì dư luận, đồng thời không sử dụng… HLV Kim Sang Sik có thể lại đi vào vết xe đổ từ những người tiền nhiệm và rất có thể bỏ phí một quân bài tốt trong hành trình giúp tuyển Việt Nam trở lại với vinh quang.

Nguồn vietnamnet

Tin liên quan