Đọc báo in
Tải ứng dụng
Uỷ ban ATGT Quốc gia họp giao ban trực tuyến: 8 tháng, TNGT giảm cả 3 mặt
2012-09-28 07:33:00

Tây Ninh nằm trong tốp các tỉnh, thành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT.

(BTN)- Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia chủ trì. Tại đầu cầu Tây Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang cùng các thành viên Ban ATGT tỉnh tham dự hội nghị.

Tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông

Báo cáo của Uỷ ban ATGT Quốc gia cho thấy: trong 9 tháng qua cả nước xảy ra 23.619 vụ TNGT, làm chết 6.908 người, bị thương 25.002 người. So với cùng kỳ năm 2011 giảm được 9.306 vụ TNGT, giảm 1.502 người chết và giảm 10.634 người bị thương. Ùn tắc giao thông ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh được khắc phục, kéo giảm nhiều vụ so với cùng kỳ.

Trong 9 tháng, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, lập biên bản 5.192.438 trường hợp vi phạm, tạm giữ 19.019 ô tô, 467.865 mô tô; xử lý 204.370 trường hợp vi phạm hành lang ATGT; cưỡng chế giải toả 955 trường hợp vi phạm hành lang giao thông…

Để đạt được kết quả đáng khích lệ trên, các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều biện pháp, chỉ đạo quyết liệt và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Đây là yếu tố cơ bản góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ TNGT, số người chết, số người bị thương. Tuy nhiên có 5 tỉnh tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, không giảm mà lại tăng, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai có số vụ tai nạn và người chết tăng tới 18%. Tình trạng tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra đối với xe ô tô, gây chết nhiều người cũng có chiều hướng tăng.

Báo cáo của Ban ATGT tỉnh Tây Ninh cho thấy: Trong 8 tháng toàn tỉnh xảy ra 383 vụ tai nạn, làm chết 122 người, làm bị thương 482 người; trong đó tai nạn giao thông đường thuỷ nội địa xảy ra 1 vụ làm chết 3 người. So với cùng kỳ năm 2011: Giảm 539 vụ (58%), giảm 37 người chết (23%), giảm 742 người bị thương (61%). Cùng với việc ra quân tuyên truyền, giáo dục của cả hệ thống chính trị, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và Công an các xã đã tổ chức tuần tra gần 70.000 cuộc, lập biên bản vi phạm hơn 85.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 40.000 phương tiện vi phạm.

Tây Ninh nằm trong tốp các tỉnh, thành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và đẩy mạnh các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm cả 3 mặt với tỷ lệ khá cao, được Chính phủ và Uỷ ban ATGT Quốc gia biểu dương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các ngành, các cấp, địa phương trong toàn quốc nhằm kéo giảm đáng kể tình hình TNGT trong 9 tháng đầu năm 2012.

 Phó Thủ tướng yêu cầu, trong 3 tháng cuối năm, các ngành, các cấp, các địa phương trong cả nước cần tập trung quyết liệt hơn nữa, không chủ quan, thoả mãn, cần có nhiều giải pháp cụ thể hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để đẩy lùi TNGT. Đồng thời các địa phương, đơn vị phải triển khai nghiêm túc Chỉ thị 18/CT-TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức; tuyên truyền cho mọi người dân biết rõ việc triển khai thực hiện Nghị định 71/NĐ-CP thay thế cho Nghị định 34/NĐ-CP với mức phạt tiền rất cao đối với các trường hợp vi phạm, để răn đe, giáo dục, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm túc các quy định về đảm bảo ATGT. Phó Thủ tướng nhắc các địa phương tổ chức tốt ngày “Tưởng niệm các nạn nhân tử nạn khi tham gia giao thông”. Đây cũng là một biện pháp tuyên truyền để mọi người dân và toàn xã hội nâng cao ý thức trách nhiệm trong tham gia giao thông.

Khắc Luân

Từ khóa:
Tin liên quan