Đọc báo in
Tải ứng dụng
Xã Trường Đông: Hội viên nông dân sử dụng vốn vay đạt hiệu quả
2024-10-04 22:37:29

Nhờ được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, những năm qua, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Trường Đông (thị xã Hoà Thành) có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế. Những đồng vốn chính sách đã trở thành “đòn bẩy” giúp nhiều gia đình có điều kiện phát triển sản xuất.

Người dân xã Trường Đông thu hoạch nhãn.

Theo Hội Nông dân xã Trường Đông, nguồn vốn uỷ thác Ngân hàng Chính sách xã hội cho Hội nông dân xã trong 9 tháng đầu năm cho 102 hộ vay vốn, với số tiền 4,6 tỷ đồng. Luỹ kế có 992 hộ vay, với dư nợ 27,8 tỷ đồng.

Cũng theo Hội Nông dân xã Trường Đông, hiện chương trình cho vay xây dựng công trình nước sạch vệ sinh môi trường đã được tăng vốn từ 20 triệu đồng lên tối đa là 50 triệu đồng cho 2 công trình. Đặc biệt, trong tháng 9 đầu năm, việc giải ngân vốn vay cho học sinh sinh viên được thực hiện tốt, đã đáp ứng nhu cầu nguồn vốn cho học sinh sinh viên đi học.

Hộ vay Lê Văn Nghĩa, ấp Trường Ân, xã Trường Đông (thị xã Hoà Thành) cho biết: “Gia đình có nhu cầu vay vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh, thông qua Hội Nông dân xã tôi được hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm về mở tiệm mua bán tạp hoá, hiện gia đình tôi có cuộc sống ổn định, có nguồn vốn kinh doanh và hằng tháng tôi luôn làm tốt nghĩa vụ đóng lãi và gửi tiết kiệm của hộ vay theo quy định”.

Hội viên nông dân xã Trường Đông sử dụng nguồn vốn vay hỗ trợ chăn nuôi bò.

Ông Lê Văn Nhiễn- Tổ trưởng ấp Trường Đức chia sẻ, hiện nay nhu cầu vay vốn của người dân phục vụ nhu cầu chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn rất cao, nhất là nguồn vốn giải quyết việc làm. Chính vì vậy, địa phương rất cần được cấp trên quan tâm hỗ trợ nguồn vốn để hỗ trợ người dân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Hồng Lắm- Chủ tịch Hội Nông dân xã Trường Đông cho biết, việc phân bổ nguồn vốn luôn được các cấp lãnh đạo quan tâm, đáp ứng nhu cầu của hội viên nông dân và người lao động trên địa bàn. Thời gian qua, Hội Nông dân luôn đặc biệt quan tâm đến công tác xử lý nợ quá hạn và nợ lãi tồn đọng, hiện tỷ lệ nợ quá hạn của Hội Nông dân là 0%.

Nhi Trần

Tin liên quan