Đọc báo in
Tải ứng dụng
Xử phạt 16 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19
2021-12-11 12:08:58

Từ ngày 1.12 đến ngày 4.12.2021, Ban chỉ huy Phòng chống dịch bệnh thành phố Tây Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chủ yếu là các quán cà phê, quán ăn và doanh nghiệp.

Đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một quán kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã Thạnh Tân.

Qua 4 ngày kiểm tra, nhìn chung các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo khoảng cách; không phục vụ thức uống có cồn; niêm yết mã QR và bố trí dung dịch sát khuẩn thuận tiện cho khách sử dụng.

Các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất đảm bảo thực hiện theo đúng cam kết phòng, chống dịch Covid với địa phương; người lao động được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang; test nhanh Covid-19 định kỳ và cam kết phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với người lao động.

Tuy nhiên vẫn còn trường hợp chưa chấp hành quy định phòng chống dịch như: Các dịch vụ ăn uống chưa đảm bảo khoảng cách giữa các bàn theo quy định; chưa bố trí vách ngăn; còn phục vụ rượu bia, nhất là các quán bán về đêm. Một số cơ sở sản xuất chưa thực hiện ký cam kết phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với người lao động và khai báo y tế điện tử.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản nhắc nhở 96 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính 16 trường hợp với tổng số tiền hơn 33 triệu đồng.

Hà Nam

Tin liên quan