Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Bí quyết “Đương đầu với thất bại”
Thứ sáu: 11:19 ngày 25/10/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Tác giả Zoe Mckey cho rằng: “Ai trong chúng ta cũng sợ thất bại. Nhưng nếu bạn để cho nỗi sợ hãi kiểm soát sự lựa chọn của mình, thì bạn đang xây dựng tương lai của mình trên nỗi sợ hãi”.

Bất cứ ai trong cuộc sống cũng mong gặt hái được thành công, nhưng con đường đi không bao giờ là bằng phẳng. Thất bại là điều không thể tránh khỏi. Cuốn sách “Đương đầu với thất bại” của tác giả Zoe Mckey sẽ hướng dẫn chúng ta cách vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân, dám đương đầu với thất bại để từ đó thành công hơn trong cuộc sống. Sách do Hải Vân dịch, Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành năm 2019.

Thông qua 12 chương sách, bạn đọc sẽ hiểu được vì sao người ta sợ thất bại và biết cách làm thế nào để quen dần với nỗi hổ thẹn gắn liền với thất bại, và sau cùng là biết cách vượt lên sự thất bại để đi đến thành công. Chúng ta đã mang theo hầu như tất cả các nỗi lo sợ kể từ khi còn nhỏ. Cách tốt nhất để nhận biết được nỗi lo sợ và rồi đánh bại chúng chính là viết ra những điều bạn lo sợ, thêm vào một chút hài hước, và định nghĩa lại chúng một cách khách quan hơn.

Đằng sau mỗi thất bại luôn là những giá trị, những bài học vô giá mà nếu bạn chịu tiếp nhận thì đó chính là những viên gạch vô cùng quý báu có thể xây nên thành công sau này. Vì vậy, thay vì ngồi yên và than trách, buồn bã, tuyệt vọng, hãy suy nghĩ, cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của sự thất bại đó và rút ra những bài học. Điều quan trọng là sau này, bạn sẽ không bao giờ để bản thân phạm phải sai lầm như vậy nữa.

Tác giả cho rằng khi bạn thất bại sẽ rất dễ lung lay ý chí và tinh thần, điều quan trọng là bạn phải kiên định với mục tiêu và con đường mình đã lựa chọn. Một điều không ai có thể phủ nhận là không ai hoàn hảo, và công việc cũng không thể làm một cách hoàn hảo. Đừng buồn phiền khi công việc không được hoàn hảo như ý muốn. Nhưng hãy tự “tát vào mặt mình” nếu công việc không có sự tiến bộ. Nghĩa là chúng ta không ép công việc hoàn hảo, nhưng phải luôn cố gắng hết mình để công việc luôn tiến bộ, hôm nay cao hơn hôm trước. 

Tác giả Zoe Mckey cho rằng: “Ai trong chúng ta cũng sợ thất bại. Nhưng nếu bạn để cho nỗi sợ hãi kiểm soát sự lựa chọn của mình, thì bạn đang xây dựng tương lai của mình trên nỗi sợ hãi”.

Yến Nhi

Tin liên quan