Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
TP.Tây Ninh: Chỉnh trang công viên Đài tưởng niệm
TP.Tây Ninh:
Thứ năm: 12:03 ngày 02/08/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Tổng mức đầu tư, chỉnh trang công viên Đài tưởng niệm gần 8 tỷ đồng, do Phòng Quản lý đô thị TP.Tây Ninh tổ chức triển khai thực hiện và quản lý.

Với mục đích cải thiện mỹ quan khu vực và xây dựng thành phố Tây Ninh văn minh, sạch đẹp, vừa qua, UBND thành phố đã cho cải tạo, sửa chữa một số hạng mục nhằm tạo không gian mở cho Công viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở phường Ninh Sơn, với tổng mức đầu tư gần 8 tỷ đồng.

Khu vực hồ phun nước thu hút trẻ em đến vui chơi.

Các hạng mục được cải tạo, sửa chữa bao gồm: sơn lại toàn bộ bề mặt tượng đài và bia tưởng niệm; tháo dỡ, sửa chữa lại nhà mát, nhà vệ sinh; lắp đặt mới hệ thống cấp thoát nước; sửa chữa bó vỉa, sân nền; xây dựng mới hồ phun nước kết hợp tiểu cảnh với tổng diện tích 2.552m2, bố trí hồ phun nước đường kính 8m giữa các lối đi bộ và lắp đặt mới hệ thống đèn chiếu sáng trang trí hồ phun nước; tháo dỡ hàng rào inox và giàn hoa giấy bao quanh, thay thế bằng gờ xây gạch ốp đá; cải tạo hệ thống chiếu sáng; thay thế bổ sung nhiều cây xanh tạo bóng mát…

Sau 1 tháng triển khai thực hiện, ngày 27.7 Công viên Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ phường Ninh Sơn đã hoàn thành tất cả các hạng mục và bắt đầu mở cửa phục vụ người dân. Với diện mạo mới, không gian thoáng đãng, công viên Đài tưởng niệm trở thành nơi thư giãn, vui chơi của người dân trên địa bàn phường Ninh Sơn và các phường lân cận.

Công viên tạo không gian thoáng đãng, điểm vui chơi lý tưởng cho trẻ em.

Theo chị Huỳnh Thị Hồng Trang (ngụ tại phường Ninh Sơn), lúc trước công viên xây hàng rào cao, cộng với giàn hoa giấy bao phủ xung quanh làm cho không gian nơi đây dường như bị thu hẹp lại, hơi tù túng...

Sau khi tu bổ xong, công viên đã trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều. Cộng với hệ thống đài phun nước, đèn led đã kích thích các bé khi đến đây vui chơi. Chị Trang cho biết, sẽ thường xuyên dẫn con gái mình đến đây vui chơi, thư giãn sau giờ làm việc.

Em Phạm Thị Như Ý, học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, em và các bạn thường chọn công viên Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ làm địa điểm tập trung để học thêm, vui chơi thư giãn sau giờ học.

Lúc trước, các em tập trung ngoài cổng cổng viên do hàng rào rất cao, cộng với cây cối um tùm nên bị khuất tầm nhìn. Hiện tại công viên đẹp, sạch sẽ và thoáng mát hơn rất nhiều, là địa điểm lý tưởng để chúng em vui chơi sau giờ học.

Ngọc Bích

Tin liên quan