Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Chung tay làm sạch, đẹp đường phố
Thứ tư: 15:56 ngày 14/06/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Từ hơn 1 năm nay, Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Bình Hoà (xã Thái Bình, huyện Châu Thành) đã tích cực huy động thực hiện những việc có ích như: thu gom rác thải, vận động nhân dân không xả rác ra đường, thành lập Ðội tuyên truyền cơ động…

Một tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông” do Chi hội CCB ấp Bình Hoà quản lý.

Từ những việc làm này, Chi hội đã từng bước làm cho bộ mặt đường phố trong ấp thêm khang trang, sạch đẹp hơn.

Trên địa bàn ấp Bình Hoà có đường Trưng Nữ Vương nối từ xã Thái Bình đến phường 1, dài 2km, thường xuyên có nhiều rác, xác động vật vứt bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Trước tình hình đó, tháng 4.2016, Chi hội CCB ấp Bình Hoà đã đăng ký với xã Thái Bình thực hiện mô hình tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông”.

Ðể thực hiện mô hình, Chi hội cùng Trưởng ấp, Bí thư Chi bộ ấp đến từng hộ, trường học, cơ quan ở hai bên tuyến đường tuyên truyền, vận động ký cam kết không vứt rác bừa bãi ra đường.

Bên cạnh đó, Chi hội thường xuyên tổ chức xe loa đi tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện theo. Chi hội còn kết hợp với Ðội Dân phòng ấp đi tuần tra hằng ngày để ngăn chặn người dân nơi khác đến lén vứt rác dọc hai bên tuyến đường. Nhờ đó mà tình hình vứt rác bừa bãi ngày càng giảm dần.

Sau thành công của mô hình tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông”, tháng 6.2016, Chi hội CCB ấp Bình Hoà tiếp tục cho ra mắt mô hình “Tổ tuyên truyền cơ động” với 7 người, được chia thành 2 nhóm. Mỗi khi đi tuyên truyền, các nhóm dùng xe mô tô cá nhân chở máy, thùng loa phát thanh đến từng khu dân cư.

Qua đó vận động, thuyết phục người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, những văn bản có liên quan đến đời sống của người dân và thông tin về tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Tính từ khi ra mắt cho đến nay, Tổ tuyên truyền cơ động đã phát thanh được 37 buổi ở 21 tổ tự quản.

Ngoài ra, Chi hội CCB ấp Bình Hoà còn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể như: vận động 5 hộ gia đình và 1 cơ quan hiến 2.281m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn; tổ chức phát quang đường nông thôn dài 10.000m; vận động các hội viên CCB và người dân ủng hộ xà bần, đất, đá và tiền mặt để giặm vá tuyến đường từ tổ 10 đến tổ 16, có chiều dài 2km, với tổng trị giá là 236 triệu đồng…

Với những kết quả đã đạt, Chi hội được Hội CCB tỉnh tặng 2 bằng khen, Hội CCB huyện tặng 3 giấy khen và Hội CCB xã khen thưởng đột xuất 2 lần.

HT

Tin liên quan