Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Không ngại khó
Thứ bảy: 13:39 ngày 18/03/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Gần 9 năm qua, chị Nguyễn Thị Kim Phụng- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) được nhiều hội viên quý mến vì đã giúp đỡ, tạo việc làm ổn định cho nhiều nữ lao động nông thôn.

Chị Phụng (người đứng thứ ba từ trái sang) tặng quà cho một gia đình hội viên nghèo.

Tháng 10.2008, Phụng được chị em hội viên xã Bàu Năng tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ. Thời điểm đó, hoạt động của Hội Phụ nữ xã chưa phong phú, nhiều người không tin chị có thể xốc dậy được phong trào ở địa phương. Chị Phụng đã dành nhiều thời gian, công sức nghiên cứu, tìm tòi cách đổi mới.

Chị kể: “Khi mới nhận nhiệm vụ, công việc nào đối với tôi cũng mới lạ nên không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng nhờ chịu khó học hỏi và tích cực bám sát thực tế ở cơ sở nên dần dần tôi hiểu cái thiếu, cái khó của chị em. Vì vậy, tôi luôn nghĩ đến việc phải làm điều gì đó có lợi cho các hội viên”.

Từ suy nghĩ này, chị Phụng đã thể hiện bằng hành động cụ thể qua việc phát động chị em hội viên tham gia hàng loạt các mô hình, dự án. Chẳng hạn như đầu năm 2012, chị Phụng thành lập Tổ may gia công, tạo việc làm cho 23 chị em lúc nông nhàn.

Mỗi thành viên tham gia vào tổ này đã có thu nhập từ 3 đến 4,5 triệu đồng/tháng. Hay như năm 2014, chị Phụng tiếp tục cho ra mắt Tổ phục vụ hiếu hỷ với 16 người tham gia. Đến nay, Tổ này đã tạo việc làm thường xuyên cho 146 lượt người, mỗi người có thêm thu nhập ổn định từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, chị còn tổ chức thành lập Tổ góp vốn xoay vòng với 367 người tham gia; xây dựng mô hình Hũ gạo tình thương để hằng tháng hỗ trợ trên 600kg gạo cho 16 hội viên phụ nữ nghèo; phối hợp ngành chức năng mở các lớp dạy nghề, xét cho vay vốn đối với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…

Chị Phụng còn trực tiếp vận động các mạnh thường quân giúp đỡ cho nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trong năm 2016 vừa qua, chị đã huy động nguồn quỹ để xây dựng 2 căn nhà mái ấm tình thương; tổ chức cho 45 hội viên được khám bệnh, nhận thuốc miễn phí; tặng 120 phần quà cho các hội viên và trẻ em nghèo; trao 10 suất học bổng Trần Thị Sanh, 600 quyển tập cho các em học sinh nữ; hỗ trợ cho 3 gia đình hội viên phụ nữ bị thiên tai, hoả hoạn, tai nạn, ốm đau…

Thông qua những việc làm trên, chị Phụng đã giúp cho hoạt động của Hội Phụ nữ xã Bàu Năng phát triển, vươn lên đạt vững mạnh nhiều năm liền, được các cấp Hội, chính quyền địa phương tặng nhiều bằng khen. Riêng chị được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen, Hội LHPN tỉnh và UBND huyện Dương Minh Châu tặng nhiều giấy khen.

Tuy bận rộn với công việc xã hội, nhưng chị Phụng vẫn không quên việc nhà. Chị Phụng vẫn dành thời gian chăm sóc ruộng lúa, 8 công rẫy mì và nhận thêm dịch vụ nấu ăn.

Chị Phụng tâm sự: “Ước mơ lớn nhất của tôi là có được sức khoẻ để triển khai thêm nhiều mô hình đem lại lợi ích cho chị em hội viên”.

HT

Tin liên quan