Đọc báo in
Tải ứng dụng
Không quân Indonesia tăng cường sức mạnh và hiện đại hoá lực lượng với thoả thuận mua loại trực thăng mới
2024-09-22 19:13:10

Không quân Indonesia đã đặt hàng bốn máy bay trực thăng hạng nhẹ Airbus H145 tại Triển lãm hàng không quốc tế Bali ở Badung, Bali như một phần trong nỗ lực hiện đại hóa chương trình huấn luyện bay.

Giám đốc kinh doanh và phát triển của Airbus Helicopters Régis Antomarchi (trái) và giám đốc thương mại, công nghệ và phát triển của PT Dirgantara Indonesia M. Arif Faisal cùng các văn bản đã ký bên lề Triển lãm hàng không quốc tế Bali ở Badung, Bali, ngày 18/9. (Nguồn: Airbus)

Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết nước này đã đặt mua 4 máy bay trực thăng Airbus H145 như một phần của chương trình hiện đại hóa huấn luyện.

Theo tờ Jakarta Post, dựa trên thỏa thuận giữa lực lượng không quân Indonesia và PT Dirgantara Indonesia (PTDI), Airbus sẽ giao những chiếc H145 năm cánh quạt cho PTDI, đơn vị sẽ quản lý việc lắp ráp lại và hoàn thiện tại các cơ sở ở Bandung, Indonesia, sau đó chuyển giao sản phẩm cuối cùng cho lực lượng không quân.

Những chiếc trực thăng đa nhiệm này sẽ được triển khai cho các nhiệm vụ huấn luyện quân sự và tìm kiếm cứu nạn hạng nhẹ.

Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Airbus Helicopters, Vincent Dubrule cho biết: “Trực thăng H145 có tính linh hoạt cao sẽ tạo ra tác động tích cực trong việc tăng cường đào tạo phi công quân sự, đồng thời là yếu tố hỗ trợ quan trọng cho các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn. Với một đối tác đáng tin cậy trong PTDI, chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau để hỗ trợ đội bay của Indonesia”.

Không quân Indonesia đã mua bốn máy bay trực thăng Airbus H145, cho thấy sự tiến triển trong nỗ lực hiện đại hóa chương trình huấn luyện quân sự của nước này. (Nguồn: Airbus)

Máy bay Airbus H145 là phiên bản mới nhất của hãng này, được nâng cấp 5 cánh quạt, tăng tải trọng thêm 150 kg. Máy bay thế hệ mới được kỳ vọng giúp giảm bớt các hoạt động bảo trì, tăng độ tin cậy, đồng thời nâng cao sự thoải mái khi bay cho cả hành khách và phi hành đoàn.

Nguồn Baoquocte

Tin liên quan