Đọc báo in
Tải ứng dụng
Liên đoàn Lao động Tây Ninh: Dành hàng tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, người lao động
2024-09-23 09:35:28

Trong 9 tháng năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chi hàng tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh Võ Đức Trong tặng quà tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ riêng trong dịp tết nguyên đán, các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung vận động, hỗ trợ được hơn 70 tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên dịp tết với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”.

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình điểm “Bữa cơm Công đoàn” tỉnh Tây Ninh cho 1.066 đoàn viên, người lao động công ty TNHH Continental huyện Tân Châu. Có 73 công đoàn cơ sở trực thuộc 11 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, phối hợp với chuyên môn tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho 52.397 đoàn viên, người lao động thụ hưởng.

Các công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 6.200 đoàn viên, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và gia đình ốm đau, tang tế với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Có hơn 5,7 tỷ đồng được các cấp công đoàn cơ sở tổ chức góp vốn xoay vòng cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã chi hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 1.000 đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, bị doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động. 

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh còn vận động cán bộ, công nhân viên chức lao động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024 đến nay được 1,2 tỷ đồng; vận động ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin đến nay được 81 triệu đồng; phối hợp với Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Tây Ninh tạo điều kiện cho 1.733 đoàn viên vay vốn với số tiền giải ngân hơn 41 tỷ đồng.

Trong tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp UBND tỉnh tổ chức lễ phát động tháng Công nhân năm 2024, trao 100 phần quà trị giá 800.000 đồng/phần, 300 phiếu mua hàng (100.000 đồng/phiếu) cho 300 công nhân lao động, với tổng số tiền 110 triệu đồng.

Các cấp công đoàn đã trao tặng hơn 11.000 phần quà với tổng số tiền 5,6 tỷ đồng cho các hoàn cảnh khó khăn. Nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ thể thao như thi hát karaoke, thi đấu bóng chuyền, cầu lông, bóng đá mini… được tổ chức nhằm mang lại sự đoàn kết và vui chơi cho người lao động.

Khải Tường

Tin liên quan