Đọc báo in
Tải ứng dụng
Mít tinh, diễu hành hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4.10"
2024-10-06 15:27:33

Ngày 4.10, tại quảng trường tượng đài liệt sĩ tỉnh Tây Ninh (khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh), UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4.10" năm 2024.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi mít tinh

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên trong tỉnh.  

Ở tỉnh Tây Ninh, 9 tháng đầu năm 2024 xảy ra 17 vụ cháy, tăng 11 vụ so với cùng kỳ. Mặc dù các vụ cháy không đặc biệt nghiêm trọng, không gây thiệt hại về người, nhưng gây thiệt hại về tài sản khoảng 800 triệu đồng và 4 ha rừng. Thời gian qua, công tác PCCC được các cấp, ngành, tổ chức kinh tế, xã hội và quần chúng Nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện, nhiều phong trào, hoạt động diễn ra sôi nổi, thiết thực, điển hình như: phong trào xây dựng điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC, mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy", "Điểm chữa cháy công cộng".

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được 420 đơn vị điển hình tiên tiến, 813 Tổ liên gia an toàn PCCC và 41 điểm chữa cháy công cộng. Mỗi hộ gia đình tự trang bị 1 bình chữa cháy và các dụng cụ phục vụ công tác thoát nạn. Mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người được tập huấn, hướng dẫn kỹ năng về PCCC. Những hoạt động nêu trên đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành và thực hiện công tác PCCC của mỗi cá nhân ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và hộ gia đình ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. 

Các đơn vị dự lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4.10" năm 2024

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: “Việc thực hiện tốt công tác PCCC sẽ bảo vệ tính mạng, tài sản của mỗi gia đình, tổ chức. Chính vì vậy, trong phòng cháy, chữa cháy phải đặc biệt chú ý làm tốt công tác phòng ngừa, lấy phòng ngừa là chính, là cơ bản, phòng là xây, chữa là chống. Phải xem công tác PCCC là việc làm thường xuyên hằng ngày, xem việc bảo đảm an toàn PCCC là nguyên tắc sống. Có như thế chúng ta mới không để cháy, nổ xảy ra và nếu không may có sự cố cháy, nổ thì cũng hạn chế được thiệt hại”. 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy, ông Nguyễn Hồng Thanh kêu gọi các cấp chính quyền, các ngành, cơ quan, doanh  nghiệp, tổ chức kinh tế, các hộ gia đình và mỗi người dân hãy tích cực hưởng ứng "Ngày toàn dân PCCC" và thường xuyên thực hiện tốt các quy định của pháp luật về PCCC bằng các việc làm thiết thực, cụ thể.

Các đơn vị tham gia diễu hành hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4.10" năm 2024

Đề nghị mọi nhà, mọi người nghiên cứu và nắm vững kiến thức về phòng cháy, kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra. Trang bị các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ. Kip thời phát hiện và dập tắt các vụ cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh theo phương châm "bốn tại chỗ". Đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia PCCC. Nhân rộng đơn vị điển hình tiên tiến, xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn tỉnh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp, ngành và mọi người dân trong việc thực hiện công tác PCCC. 

Ngay sau phát biểu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đoàn diễu hành cổ động kỷ niệm lần thứ 23 "Ngày toàn dân PCCC 4.10" trên các trục đường giao thông chính của TP. Tây Ninh và thị xã Hoà Thành.

Đại Dương

Tin liên quan