Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phụ huynh đừng “hùa” theo con vi phạm Luật Giao thông
2014-12-13 12:00:00

(BTNO) - Một ngày đầu tháng 12.2014, tôi bắt gặp một người mẹ dẫn theo người con trai đến điểm thu xử phạt hành chính tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam– Chi nhánh Tây Ninh để đóng tiền. Dọ hỏi, chị cho biết chị đến đóng phạt vi phạm hành chính cho chị và người con trai vì bị Công an thành phố Tây Ninh xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Người mẹ dẫn con trai đi đóng phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông (ảnh có tính chất minh hoạ).

Theo chị, do thương con nên chị mua cho con trai mình một chiếc xe mô tô hiệu Sirius loại 100cm3 để đến trường cho bằng bạn, bằng bè, dù con trai chị mới 17 tuổi, đang học lớp 11 tại một trường THPT ở thành phố Tây Ninh, chưa đủ tuổi để thi lấy giấy phép lái xe. Khi bị xử phạt, chị chỉ mắng yêu con trai do thương bạn mà bị công an xử phạt, khiến chị phải tốn hơn 1 triệu đồng. Hỏi ra mới biết con trai chị khi tan trường, thấy một bạn nữ cùng lớp không có người thân đến rước nên chở người bạn ấy về. Do bạn nữ không có nón bảo hiểm nên khi chạy được một đoạn đường thì bị mấy anh cảnh sát giao thông phát hiện, lập biên bản.

Điều đáng ngạc nhiên là chị không khuyên con đừng chạy xe máy phân khối lớn nữa mà lại dặn con “mai mốt chạy xe đi học đừng giúp bạn như thế kẻo bị công an phạt !?”.

Còn chị bị phạt vì lỗi giao xe cho con điều khiển khi con chị chưa đủ điều kiện. Có lẽ không am hiểu luật nên chị có vẻ không “thông” lắm với lỗi này, bởi chị cho rằng mình đâu có chạy xe vi phạm. Sau khi nộp tiền phạt xong, chị vội vàng cùng cậu con trai ra về để đến cơ quan công an lấy xe cho kịp giờ chạy đi học thêm vào buổi chiều- chị cho biết.

Câu chuyện trên cho thấy, thực tế vẫn còn không ít phụ huynh nuông chiều con mà bất chấp luật lệ giao thông. Trong đó, có thể có nhiều người chưa am tường các quy định của luật. Thực tế, nếu như giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển mà xảy ra tai nạn nghiêm trọng, thì ngoài việc có thể mất người, mất của bồi thường, người giao xe còn bị xử phạt.

 Hy vọng các bậc phụ huynh quan tâm việc này, đừng để đến khi phải ra đứng trước vành móng ngựa mới nhận thấy sai. Lúc đó có hối hận thì mọi chuyện đã muộn màng.

VÂN PHÁT

Từ khóa:
Tin liên quan