Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Ra mắt mô hình Vườn thuốc nam tình nguyện xã Tân Phong
Thứ sáu: 15:36 ngày 13/04/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Mới đây, Hội LHPN xã Tân Phong (huyện Tân Biên) đã cho ra mắt mô hình Vườn thuốc nam tình nguyện.

Chị Nguyễn Thị Diệu Thu (phải) và hội viên tại vườn thuốc nam tình nguyện.

Theo chị Nguyễn Thị Diệu Thu- Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phong, nhận thấy hoạt động Đông y trên địa bàn xã Tân Phong phát triển mạnh, tại địa bàn xã có phòng khám đông y từ thiện, bốc thuốc miễn phí nên cần nguyên liệu thuốc để phục vụ người dân.

Do đó, từ đầu năm 2018, Hội LHPN xã đã phát động hội viên tham gia trồng và góp cây thuốc, góp công cho phòng thuốc. Đến đầu tháng 4.2018, chị Thu đề xuất thành lập mô hình Vườn thuốc nam tình nguyện để hoạt động này đạt hiệu quả hơn.

Khi thành lập, mô hình có 11 thành viên tham gia. Hội LHPN xã đã vận động hội viên phụ nữ tận dụng đất trống, khoảng trống trước nhà để trồng một số loại cây thuốc như trinh nữ hoàng cung, chùm ngây, đinh lăng, sả, kim tiền thảo… Những hội viên không trồng cây thuốc sẽ bỏ công đi thu gom hoặc đến phòng thuốc phụ giúp.

Theo chị Thu, việc thành lập mô hình nhằm hỗ trợ phong trào đông y của xã phát triển, qua đó có thêm thuốc nam phục vụ nhu cầu chữa bệnh của người dân.

Theo số liệu từ Hội đông y xã Tân Phong, mỗi tháng trung bình có 700 lượt người dân đến khám, chữa bệnh, số lượng thuốc được bốc trên 4.000 thang/tháng.

Ngô Tuyết

Tin liên quan