Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Châu: Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
2024-09-21 08:20:08

Chiều 19.9, Ban An toàn giao thông huyện Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 9 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Võ Hồng Sang– Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông huyện.

Báo cáo của Ban An toàn giao thông huyện Tân Châu cho biết, mặc dù trong thời gian qua, Ban An toàn giao thông huyện và Công an huyện Tân Châu, cũng như các ngành, các cấp, các địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, nhưng trong 9 tháng đầu năm trên địa bàn huyện vẫn xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người và 17 người bị thương. Phương tiện gây tai nạn giao thông nhiều nhất là xe mô tô với 24 vụ, làm 20 người chết, 13 người bị thương. Xe ô tô là 11 vụ, làm chết 6 người, bị thương 3 người. Tuyến đường xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất là đường ĐT 785 với 19 vụ, làm chết 14 người, bị thương 8 người.

Nguyên nhân gây ra tai nạn do không chú ý quan sát là 13 vụ, đi không đúng phần đường 8 vụ, chuyển hướng không đúng quy định 7 vụ... Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và đề ra nhiệm vụ giải pháp bảo đảm an toàn giao thông 3 tháng cuối năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, ông Võ Hồng Sang– Chủ tịch UBND huyện, kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và phải đúng đối tượng cần tuyên truyền. Công an huyện và các lực lượng ở xã, thị trấn tập trung tuần tra kiểm soát; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông. Đề xuất và xử lý khắc phục nhanh các điểm đen có thể gây ra tai nạn giao thông...

Chí Thành

Tin liên quan