Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tây Ninh tham gia Tuần lễ đặc sản, sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh
2024-09-26 18:58:16

Từ ngày 26-29.9, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (phường 15, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024; tuần lễ đặc sản, sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp Tây Ninh tham gia kết nối cung cầu hàng hoá tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2024 có sự tham gia của 700 gian hàng tiêu biểu, với nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao. Đây là cơ hội, điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân vươn lên, vươn xa hơn; giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện lần này, Tây Ninh có 15 doanh nghiệp tham gia trưng bày quảng bá các sản phẩm mang tính tiêu biểu của tỉnh, các sản phẩm thế mạnh tiềm năng xuất khẩu khác biệt với các tỉnh, thành khác. Trong đó, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP gồm: Mía, mì, cao su, hạt điều, mãng cầu, bánh kẹo, đậu phộng, thực phẩm chế biến, bánh tráng Tây Ninh, muối ớt tôm các loại, yến sào, trà túi lọc...

Muối tôm- sản phẩm đặc sản của Tây Ninh.

Theo Sở Công Thương, sự kiện lần này giúp các doanh nghiệp tiết giảm chi phí trung gian trong lưu thông hàng hoá, chi phí tìm kiếm nhà cung ứng của doanh nghiệp phân phối, chi phí đưa hàng vào kênh phân phối của doanh nghiệp cung ứng.

Đồng thời, tìm kiếm, kết nối nguồn hàng đặc sản vùng miền, hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vì cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường và phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Nhi Trần

Tin liên quan