Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tổng kết và trao giải cuộc thi viết về an toàn giao thông năm 2014
2015-01-22 08:10:00

(BTNO)- Chiều 21.1, Báo Tây Ninh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết về an toàn giao thông (ATGT) năm 2014.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 50 cán bộ, phóng viên, cộng tác viên báo Tây Ninh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; thực hiện Năm an toàn giao thông Quốc gia 2014 với trọng tâm là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.

Đồng thời nhằm nâng cao trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông”; từng bước xây dựng thói quen cư xử có văn hoá, đúng pháp luật, xoá bỏ những thói quen tuỳ tiện vi phạm quy tắc giao thông, nhất là đối tượng thanh, thiếu nhi; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.

Toàn cảnh Hội nghị.

Sau hơn 4 tháng triển khai (từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 12 năm 2014 ), Ban tổ chức đã sơ tuyển, chọn đăng trên Báo Tây Ninh được 51 tác phẩm, với đầy đủ các thể loại báo chí, như: bài phản ánh, gương người tốt việc tốt, phóng sự, ghi chép...

Nội dung tập trung phản ánh tình hình đảm bảo trật tự ATGT, các yếu tố, giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông; phản ánh các vụ tai nạn giao thông nhằm nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông; tuyên truyền về quy tắc giao thông đường bộ, việc chấp hành đội mũ bảo hiểm; những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; biểu dương những điển hình tiên tiến, nhân tố mới, con người mới có tác dụng thúc đẩy phong trào ở địa phương trong thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự ATGT...

Đặc biệt, trong cuộc thi năm nay có nhiều bài viết về lĩnh vực ATGT đường thủy, kịp thời đưa những thông tin cần thiết đến với bà con vùng sông nước để hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy trao Giấy chứng nhận của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho tập thể Báo Tây Ninh và 01 cá nhân.

Trong 51 tác phẩm dự thi, Ban Giám khảo đã chọn 21 bài là những tác phẩm báo chí có chất lượng để trao 06 giải chính thức (01 nhất, 02 nhì và 03 giải ba) và 15 giải khuyến khích; đặc biệt, là cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 01 tác giả có tuổi cao nhất (81 tuổi) với 04 bài viết tham gia cuộc thi.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã chọn gửi 37 bài tham gia Giải báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2014 do Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Thông tin Truyền thông phối hơp tổ chức, kết quả đạt 1 giải tập thể và 1 giải khuyến khích.

Đồng chí Văn Công Cảnh – Tổng Biên tập Báo Tây Ninh trao giải khuyến khích cho các phóng viên.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đã đánh giá cao, trân trọng ghi nhận sáng kiến tốt của Ban Biên tập Báo Tây Ninh trong việc tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh kịp thời phát động cuộc thi viết về An toàn giao thông năm 2014 này. 

Vì việc tuyên truyền kịp thời đã góp phần giảm mạnh TNGT, giảm số người chết, số người bị thương và đặc biệt là nâng cao được ý thức cho người dân khi tham gia giao thông kể cả trên đường bộ và đường thủy. Năm 2014, Tây Ninh xếp thứ 13/63 tỉnh, thành trên cả nước về việc kéo giảm số người chết vì tai nạn giao thông và là năm thứ 4 liên tiếp kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thủy  trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho
các đồng chí Nguyễn Tấn Hùng và Trần Tam Sơn.

Cũng trong buổi lễ tổng kết, thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Thủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho các đồng chí Nguyễn Tấn Hùng – Thư ký Tòa soạn và  Trần Tam Sơn – Biên tập viên Báo Tây Ninh vì đã có nhiều thành tích trong công tác từ năm 2009 đến năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Hữu Thiện

Từ khóa:
Tin liên quan