Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Xứng đáng là Chi hội trưởng
Chủ nhật: 08:19 ngày 23/07/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Năm 2006, chị Nguyễn Thị Hồng Vân ngụ ấp Bàu Sen, xã Hảo Ðước (huyện Châu Thành) bắt đầu tham gia hoạt động Hội Phụ nữ. Thấy chị năng nổ, nhiệt tình, năm 2011 các chị em hội viên trong ấp tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Bàu Sen.

Chị Vân (bên trái) thăm hỏi, tặng quà cho một hội viên nghèo bị bệnh.

Trở thành Chi hội trưởng, chị Vân càng gương mẫu, tích cực hơn trong các phong trào hoạt động. Những ngày đầu đến với công tác Hội, mọi việc đều còn mới mẻ. Nhưng với sự nhiệt tình và chịu khó học hỏi, chị đã sớm quen việc.

Trong quá trình tham gia công tác Hội, điều chị trăn trở nhất là làm sao giúp đỡ số chị em hội viên nghèo có điều kiện vươn lên. Ðầu tiên, chị đứng ra bảo lãnh cho các chị em được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế gia đình. Tính đến nay, chị đã giới thiệu cho 20 gia đình hội viên vay vốn với tổng số tiền là 350 triệu đồng.

Song song đó, chị Vân phát động thực hiện mô hình góp vốn xoay vòng với 12 chị tham gia. Bình quân, mỗi năm mô hình này giúp cho 12 chị có vốn sản xuất, chăn nuôi với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị còn tự  bỏ tiền túi ra để đi thăm hỏi, tặng quà cho những hội viên trong Chi hội bị ốm đau, gặp hoạn nạn. Riêng trong năm 2017, từ tiền bán lúa và mủ cao su của gia đình, chị trích ra 100 triệu đồng cho một hội viên khó khăn mượn không tính lãi để mua máy cày phục vụ sản xuất.

Cùng với việc giúp đỡ người nghèo, chị Vân còn đứng ra vận động mọi người chung tay góp sức làm đường giao thông nông thôn. Mới đây, chị vận động được 12 xe xà bần và 3 triệu đồng tiền mặt để nâng cấp tuyến đường vào tổ 7 có chiều dài 500m.

Không chỉ giỏi việc xã hội, chị Vân còn rất đảm đang việc nhà. Trong gia đình, chị một mình làm lụng để nuôi 2 con ăn học. Từ nghèo khó vươn lên, đến nay chị đã có trong tay 3 ha đất ruộng và 0,5 ha cao su đang thu hoạch. Chị tâm sự: “Ngày xưa, gia đình tôi cũng khó khăn lắm, may được bà con giúp đỡ vươn lên. Bây giờ cuộc sống của gia đình tôi đã khá hơn nên tôi phải có trách nhiệm giúp lại mọi người”.

Chị Vân đã được Hội Nông dân huyện Châu Thành tặng giấy khen về thành tích sản xuất giỏi năm 2014; chị cũng được các cấp Hội tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoàn thành tốt công tác Hội.

HT 

Tin liên quan