Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hàn Quốc: Chuỗi cửa hàng ăn nhanh McDonald's điều chỉnh giá bán do chi phí tăng
2022-08-19 21:46:56

Ngày 19/8, chuỗi cửa hàng ăn nhanh McDonald's chi nhánh tại Hàn Quốc thông báo tăng giá các sản phẩm chủ lực của hãng với lý do chi phí hậu cần và giá nguyên liệu tăng cao. Đây là lần thứ hai trong vòng 6 tháng, hãng này phải điều chỉnh giá bán các mặt hàng của mình.

Theo đó, chuỗi cửa hàng này sẽ tăng giá 68 sản phẩm, gồm đồ uống và món tráng miệng, với mức tăng trung bình là 4,8%. Trong số này, sản phẩm chủ đạo của McDonald's là bánh mỳ kẹp Big Mac sẽ có giá bán 4.900 won (3,7 USD) kể từ ngày 25/8. Mức giá này tăng 6,5% so với mức giá ban đầu là 4.600 won. Hồi tháng 2 vừa qua, McDonald's tại Hàn Quốc cũng đã thông báo tăng giá 30 sản phẩm.

Người phát ngôn của McDonald's tại Hàn Quốc nhấn mạnh việc điều chỉnh giá bán đối với các sản phẩm là nhằm ứng phó với chi phí vận hành gia tăng.

Việc điều chỉnh giá bán của McDonald's cũng tương tự như nhiều công ty khác trong ngành thực phẩm ăn nhanh trong bối cảnh giá cả tăng cao từ nguyên liệu đến chi phí logistics. Trên thế giới, giá hàng hóa chủ chốt đang tăng do nhu cầu tăng trở lại sau đại dịch COVID-19 trong khi chuỗi cung ứng gặp khó khăn xuất phát từ quá trình vận chuyển. Giá nguyên liệu đầu vào tăng đã khiến chi phí của nhiều chuỗi thức ăn nhanh tăng lên, buộc những công ty này phải chuyển gánh nặng chi phí sang khách hàng để duy trì tính cạnh tranh.

Hồi tháng 7, chuỗi cửa hàng ăn nhanh Burger King tại Hàn Quốc thông báo sẽ tăng giá 46 mặt hàng với mức tăng trung bình 4,5%, sau động thái tương tự vào tháng 1 vừa qua. Cũng với xu hướng đó, chuỗi cửa hàng ăn nhanh KFC cũng đã 2 lần tăng giá một số sản phẩm trong năm nay, lần thứ nhất tăng 100-200 won vào tháng 1, lần hai tăng 200 đến 400 won vào tháng 7. Về phần mình, chuỗi cửa hàng ăn nhanh Lotteria đã tăng  giá trung bình 5,5% của 81 sản phẩm vào tháng 6 vừa qua, cao hơn so với mức tăng 4,1% vào tháng 12/2021.

BTNO

Tin liên quan