Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hòa kịch tính, Pep và Arteta nói gì?
2024-09-23 10:36:18

Những quyết định của trọng tài Michael Oliver ở trận đấu giữa Man City và Arsenal tối 22/9 (giờ Hà Nội) không làm hài lòng huấn luyện viên hai đội.

Cả hai chiến lược gia Guardiola và Arteta đều không hài lòng với công tác trọng tài.

Trận cầu tâm điểm giữa Manchester City và Arsenal trên sân Etihad thuộc vòng 5 Premier League mùa 2024/25 khép lại với tỷ số hòa 2-2 đầy kịch tính. Tuy nhiên, bên cạnh những pha bóng đẹp mắt và bàn thắng ngoạn mục, cuộc đối đầu trên sân cỏ còn kéo dài ra ngoài đường pitch với những tranh cãi nảy lửa giữa hai huấn luyện viên Mikel Arteta và Pep Guardiola.

Dư âm của trận đấu vẫn còn nóng hổi khi trọng tài Michael Oliver rút thẻ đỏ trực tiếp với Leandro Trossard của Arsenal vì lỗi ngăn cản đối phương đưa bóng vào cuộc. Quyết định này của ông vua áo đen khiến HLV Arteta vô cùng bức xúc. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng quyết định này là quá nặng tay, đặc biệt khi tình huống tương tự cũng xảy ra với cầu thủ Jeremy Doku bên phía Man City nhưng lại không bị xử phạt.

"Tôi không muốn bình luận nhiều về tấm thẻ đỏ của Trossard. Tôi đã nhìn thấy rõ ràng những gì đã xảy ra. Nếu tình huống này tiếp diễn, sẽ có rất nhiều trận đấu mà chúng tôi phải thi đấu với 10 người", HLV Arteta của Arsenal chia sẻ sau trận đấu.


Arteta và Pep đều không hài lòng với các quyết định của trọng tài.

Ở phần sân bên kia, HLV Pep Guardiola cũng không hài lòng với công tác điều hành trận đấu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng chính trọng tài Oliver gián tiếp khiến đội nhà phải nhận bàn thua đầu tiên.

Cụ thể, trước khi Arsenal thực hiện đá phạt nhanh và ghi bàn, trọng tài Oliver gọi Kyle Walker ra để nhắc nhở, khiến cho hàng phòng ngự của Man City bị bất ngờ. "Lần tới, tôi sẽ nói với các cầu thủ của mình rằng khi trọng tài gọi ra, hãy cứ phớt lờ đi", HLV Guardiola chia sẻ một cách hài hước nhưng cũng không kém phần bức xúc.

Dù rất tức giận, Guardiola vẫn dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của Arsenal. "10 đấu với 11 luôn rất khó khăn. Arsenal đã phòng thủ rất tốt và cho thấy một tinh thần thi đấu tuyệt vời", thuyền trưởng Man City chia sẻ.

Với kết quả hòa này, cả Arsenal và Man City đều có được 1 điểm quý giá. Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm sau 5 trận, trong khi Arsenal xếp thứ 4 với 11 điểm.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Nguồn znews

Tin liên quan