Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
TP. Tây Ninh: Giám sát công tác đầu tư xây dựng, quản lý hoạt động chợ dân sinh
Thứ sáu: 08:21 ngày 18/10/2024

(BTNO) - Vừa qua, đoàn giám sát do ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Tây Ninh làm trưởng đoàn có buổi giám sát công tác đầu tư xây dựng, quản lý hoạt động chợ dân sinh trên địa bàn hai xã Thạnh Tân và Tân Bình. Cùng đi có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố.

Đoàn làm việc tại xã Tân Bình.

Theo báo cáo, chợ Thạnh Tân được xây mới năm 2022 với diện tích 2.969m2, nguồn kinh phí hơn 5 tỷ đồng từ vốn ngân sách Thành phố và vốn tỉnh hỗ trợ mục tiêu. Chợ gồm khu nhà lồng, khu chợ thịt, cá riêng bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm. Được bố trí thiết bị, các công cụ để phòng cháy, chữa cháy và phương án phòng cháy, chữa cháy bảo đảm theo quy định. UBND xã đã thực hiện ký hợp đồng với 24 hộ kinh doanh tại chợ. Nguồn thu từ việc cho thuê địa điểm kinh doanh được nộp vào ngân sách Nhà nước; tổng thu từ năm 2022 đến nay được 78 triệu đồng.

Chợ Tân Bình được UBND Thành phố đầu tư nâng cấp năm 2018 với tổng diện tích sử dụng là 1.812,72m2 bao gồm sân để xe, 1 nhà lồng chính chợ, 1 nhà lồng phụ chợ và một số hạng mục khác; tổng số vốn đầu tư nâng cấp hơn 1 tỷ 158 triệu đồng bằng nguồn vốn ngân sách Thành phố và vốn chương trình mục tiêu quốc gia.

Chợ Tân Bình.

Chợ có bố trí và sử dụng 1 trạm cân đối chứng đo lường để người tiêu dùng tự kiểm tra về số khối lượng, trọng lượng hàng hoá. Các hàng hoá, dịch vụ kinh doanh tại chợ không thuộc danh mục cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật. Chợ có 40 vị trí phân lô bên trong 2 nhà lồng chợ với diện tích mỗi lô là 9,2m2, với 26 hộ kinh doanh cố định.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn trao đổi hai đơn vị một số nội dung về phương án thu phí chợ, việc mua bán lấn chiếm lề đường, kiểm tra an toàn thực phẩm, giải pháp quản lý chợ hiệu quả hơn, việc thu phí có mở sổ theo quy định không…

Các ý kiến của đoàn đã được hai đơn vị trả lời làm rõ. Đoàn giám sát cũng đề nghị hai đơn vị bổ sung hoàn chỉnh báo cáo theo kiến nghị và gửi đoàn tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND Thành phố.

Phương Ngân

Tin liên quan