Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
TP. Tây Ninh: Mít tinh và phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024
Thứ sáu: 03:00 ngày 18/10/2024

(BTNO) - Sáng 17.10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thành phố Tây Ninh tổ chức lễ Mít tinh và phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố tiếp nhận kinh phí đăng ký ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố của doanh nghiệp

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 của Thành phố diễn ra từ ngày 17.10 đến 18.11 với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, hành động, tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Thành phố Tây Ninh chung tay vì ngưòi nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố Tây Ninh trong năm 2025”; lập thành tích chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2024) và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Trần Anh Dũng- Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Tây Ninh cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp Thành phố vận động được hơn 1,6 tỷ đồng, đạt gần 134% chỉ tiêu. Từ nguồn quỹ, Ban vận động đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tống số tiền gần 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn Thành phố vẫn còn 50 hộ cận nghèo chuẩn Trung ương, 144 hộ nghèo tỉnh và nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Tây Ninh mong muốn trong thời gian tới các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tiếp tục đồng hành cùng chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Tây Ninh

Tại buổi lễ, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố đã tiếp nhận kinh phí đăng ký ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố của các doanh nghiệp, Liên đoàn lao động Thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố với tổng số tiền gần 600 triệu đồng.

Dịp này, UBMTTQVN thành phố Tây Ninh trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 doanh nghiệp có thành tích đóng góp vào công tác an sinh xã hội của Thành phố thời gian qua; trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, trích từ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố.

Hà Nam

Tin liên quan